Trang

Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

HOÀNH TRÁNG ĐÂU PHẢI LÀ ĐIỀU ĐÁNG TỰ HÀO

      Tôi đi qua nơi xây nhà QH hàng ngày,từ khi nó bắt đầu được khởi công. Hồi hộp lắm,vì tôi mong nước mình có nhà QH to đẹp, vừa dân tộc vừa hiện đại, xứng tầm nơi làm việc của cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước đại diện cho quyền lợi của 90 triệu dân Việt nam. Nay thì tòa nhà này đã xây xong. To thì có to nhưng tôi không tìm thấy nét dân tộc ở đâu cả, mà đáng ra hơn bất cứ tòa nhà công quyền nào khác, tòa nhà này cần phải có. Ở bên trong thế nào thì chưa biết nhưng chỉ riêng việc phòng làm việc cho phóng viên chật chội, phóng viên tác nghiệp phải ngồi bệt xuống sàn đã phần nào cho thấy tâm và tầm của chủ nhân tòa nhà này. Thật đáng thất vọng.Với những chủ nhân như vậy thì có hi vọng gì cho tương lai của đất nước. Thôi thì xin mời các cụ tham quan một số tòa nhà QH các nước khác vậy.      

 Dân Đức, Hàn Quốc xếp hàng tham quan nhà QH của nước họ.


Tòa nhà QH Hàn Quốc được xây từ năm 1975, du khách có thể chụp ảnh ngay ở bàn chủ tịch QH. Còn ở Đức, khi người dân ngắm cảnh trên mái vòm nhà QH thì ở dưới, các nghị sĩ vẫn họp bình thường.




quốc hội, Hàn Quốc, Đức
Tòa nhà có 6 tầng và 2 tầng hầm
Tòa nhà quốc hội Hàn Quốc tọa lạc ở Yeouido, quận tài chính và ngân hàng của thủ đô Seoul. Tòa nhà gồm 6 tầng và 2 tầng hầm, được xây dựng từ năm 1975 với kiến trúc khá đơn giản. Có cả một trung tâm giáo dục dành cho trẻ em tìm hiểu hoạt động của quốc hội.
Tòa nhà mở cửa cho khách du lịch, dân địa phương và người nước ngoài có nhu cầu tham quan, tìm hiểu chức năng lập pháp của quốc hội.
quốc hội, Hàn Quốc, Đức
Xe miễn phí cho du khách tham quan tòa nhà
Trung tâm du khách là một nhà hai tầng thuộc khu liên hợp tòa nhà quốc hội Hàn Quốc. Từ lối vào chính, du khách có thể đi bộ hoặc bắt xe buýt mini cho chặng đường chừng 350m. Các phòng, sảnh trưng bày đặt ở tầng một, tầng hai. Du khách có thể chụp ảnh ngay ở bàn của chủ tịch quốc hội.
quốc hội, Hàn Quốc, Đức
 Trẻ em có thể được vào vai chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc
quốc hội, Hàn Quốc, Đức
Trung tâm giáo dục dành cho trẻ em đến tìm hiểu hoạt động của quốc hội
Ở một căn phòng khác, trẻ em có thể được vào vai chủ tịch quốc hội. Tại đây thậm chí có cả một trung tâm giáo dục dành cho trẻ em để tìm hiểu hoạt động của quốc hội. 
quốc hội, Hàn Quốc, Đức
Tòa nhà Quốc hội Đức
Toà nhà Quốc hội Đức (Reichstag) được coi là một biểu tượng lịch sử của nước Đức. Đây cũng là nơi du khách khắp thế giới khó bỏ qua dù phải xếp hàng dài để được vào thăm và nhìn ngắm toàn cảnh Berlin từ mái vòm bằng kính.
quốc hội, Hàn Quốc, Đức
Dân xếp hàng chờ tham quan nhà Quốc hội Đức
Tòa nhà Quốc hội Đức mở cửa cho người dân tham quan quanh năm, có bốn sảnh vào để đón lượng khách lớn mỗi ngày. Khi người dân ngắm cảnh bên trên mái vòm thì các phòng chức năng vẫn hoạt động bình thường, các chính trị gia vẫn họp bàn bên dưới. Người dân có thể nhìn thấy các nghị sĩ và phòng họp quốc hội qua lớp kính dưới sảnh vào. Nhà Quốc hội Anh có tên thường gọi là cung điện Westminster toạ lạc ngay bên bờ sông Thames ở London. Đây là nơi làm việc của Hạ viện và Thượng viện Anh.
quốc hội, Hàn Quốc, Đức
 Cung điện Westminster
Trong thời gian nghỉ hè của Quốc hội, cung điện Westminster mở cửa đón các tour du lịch vào tham quan. Các đoàn khách được tổ chức thành những nhóm có hướng dẫn viên, theo từng loại ngôn ngữ Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý… Du khách cũng có thể tham dự các cuộc tranh luận ở lưỡng viện hay chứng kiến những buổi điều trần.
quốc hội, Hàn Quốc, Đức
Tham quan nhà quốc hội Anh, học sinh được được khám phá các vấn đề được quốc hội thảo luận thế nào và công chúng có thể làm sao để tiếng nói của họ được lắng nghe
Dịch vụ giáo dục của Quốc hội có chương trình suốt năm dành cho học sinh, thậm chí có cả buổi hỏi đáp giữa học sinh và nghị viên. Học sinh được khám phá nhà quốc hội, tìm hiểu nền dân chủ Anh phát triển qua các giai đoạn. Các em sẽ được khám phá các vấn đề được quốc hội thảo luận thế nào và việc công chúng có thể làm sao để tiếng nói của họ được lắng nghe.
Thái An tổng hợp

1 nhận xét:

  1. Có người nói nhà QH mới của VN trông như cái cuồng chim phóng đại ,hoặc như cái nhà tù của nước văn minh .Nói chung chưa thấy ai khen về tính dân tộc ,về sự hợp lý của các phòng ốc ,chỉ có các đại biểu qh khen nhiều về sự nguy nga ,về tiện nghi dành cho họ .Trong lúc các bệnh nhân là dân đen 4 ,5 người nằm 1 giường ( kể cả chui gầm ) trong bệnh viện ,thì những đại diện ( cái gọi là đại diện ) cho dân lại ở trong tòa nhà lộng lẫy thênh thang để bản những việc đâu đâu ,,dân đến gửi kiến nghị bị đuổi ,bị bắt .Hoành tráng như thế để làm gì. ? Mấy thằng tư bản dễ dãi và "ngu " thật ,cho trẻ con vào tập làm quen với nghị trường , lỡ chúng "vệ sinh " ra đấy thì thối chết ,nước mình khôn thật ,văn minh thật ,lãnh đạo mình biết nhìn xa trông rộng ,đến mấy ông già cách mạng cũng cấm không được đến gần ,phần lớn các ông đã suy thoái ,không nghĩ đến "đại cục " nữa rồi .

    Trả lờiXóa