Trang

Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

LỜI KHUYÊN THIẾT THỰC

8 lý do bạn nên bỏ thói quen tắm gội hàng ngày ngay bây giờ


Có bao giờ bạn trở nên lười biếng và cảm thấy không muốn tắm? Sau đó bạn lén lút xịt thêm chút nước hoa để khử mùi hay búi tóc mình thành 1 túm để che giấu mái tóc bết dầu. Mặc dù đa số sẽ cho đó là một thói quen không hay nhưng khoa học đã chứng minh, thực tế đó lại là một thói quen có lợi cho sức khỏe của bạn.  
Phần lớn mọi người đều nghĩ rằng chúng ta cần phải tắm rửa hàng ngày, nếu không sẽ khiến cơ thể bụi bẩn và cáu cạnh nhưng sự thật là, bỏ tắm một hay thậm chí hai ngày không làm cơ thể bạn mất vệ sinh. Hãy kéo chuột xuống phía dưới để xem các lý do vì sao bạn nên tắm ít hơn bắt đầu từ ngày mai nhé! 



1. Tắm ít làm cho làn da bạn khỏe hơn
Cơ thể chúng ta sản xuất ra một loại dầu tự nhiên giúp giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da. Khi tắm nước nóng, bạn có thể cảm thấy tinh thần thư giãn và thoải mái nhưng xà phòng hay sữa tắm sẽ rửa trôi mất lớp dầu này, làm cho da bạn bị mất nước và khô hơn. Do vậy không cần thiết phải tắm rửa hàng ngày. Ngoài ra, nhớ thường xuyên giữ ẩm, làn da của bạn hẳn sẽ rất biết ơn bạn vì điều đó.

2. Giúp tăng cường hệ thống miễn dịch
Một trong những lý do mà mọi người tắm là để rửa sạch bụi bẩn và vi khuẩn, tuy nhiên đây cũng không hẳn là điều tốt bởi ngoài những vi khuẩn có hại, trên da chúng ta tồn tại những lợi khuẩn, cũng tương tự như những lợi khuẩn trong dạ dày vậy. Bạn chỉ nên rửa tay thường xuyên hơn, đặc biệt là trong mùa cúm, và nghỉ tắm một vài hôm để các lợi khuẩn này phát triển.

3. Giúp mái tóc chắc khỏe hơn
Tóc của bạn là một loại mũ mưa tự nhiên, nó có cấu trúc đặc biệt giúp chống nước và giữ cho đầu của bạn ấm áp và khô hết mức có thể khi bạn gặp mưa.
Đó là một trong các lý do vì sao tóc bạn có nhiều dầu, một lý do nữa đó là dầu giúp tóc bóng mượt và khỏe mạnh.
Khi gội đầu với dầu gội, bạn rửa trôi lớp dầu này và việc gội đầu thường xuyên khiến cho tóc dễ khô và gãy rụng, và rối tung lên, đặc biệt là trong mùa mưa.

4. Không bị thất thoát Vitamin D
Da bạn sẽ tổng hợp Vitamin D khi tiếp xúc với ánh nắng. Đây là một chất dinh dưỡng quan trọng, thiếu hụt Vitamin D sẽ dẫn đến tình trạng trầm cảm, kiệt sức và một số bệnh khác. Vì Vitamin D được tổng hợp trên bề mặt da của bạn nên việc tắm hàng ngày có khả năng làm mất lượng vitamin này trước khi cơ thể kịp hấp thụ chúng.

5. Tiết kiệm thời gian
Nếu bạn đang vội ra khỏi nhà, thì hãy bỏ qua việc tắm. Thay vì mất 15 – 20 phút để tắm và chờ cho khô tóc, bạn có thể dùng tời gian đó để ngồi uống một tách cà phê hay đọc báo. Hoặc thay vì việc tắm muộn lúc nửa đêm, hãy cứ lên giường luôn mà không cần tắm, bạn sẽ có thêm một chút thời gian để ngủ đấy.

6. Giúp bảo vệ môi trường
Trung bình, nếu bạn tắm trong 8 phút thì sẽ tiêu tốn khoảng 65 lít nước. Nhưng phần lớn chúng ta đều tắm lâu hơn 8 phút khá nhiều, vì vậy, lượng nước tiêu hao cho một lần tắm là rất lớn.
Giảm số lần tắm xuống 2 – 3 lần/tuần sẽ giúp bạn giảm những tác động xấu lên môi trường, giúp bảo vệ Trái đất và góp phần sử dụng bền vững nguồn tài nguyên nước.

7. Chỉ vệ sinh những bộ phận cần thiết trên cơ thể
Nếu bạn không muốn tắm nhưng lại cảm thấy cơ thể mình có mùi, bạn chỉ cần lau rửa những bộ phận cơ thể như: nách, cổ, chân và các vùng nhạy cảm khác với một chiếc khăn và một chút sữa tắm sau đó lau sạch lại một lần nữa.
Cách tắm này có hiệu quả không kém cách tắm thông thường, và còn giúp cơ thể bớt dính và khó chịu trong cái nóng mùa hè, hơn nữa lại rất tiết kiệm nước.

8. Thực ra cơ thể bạn không hề bẩn như bạn nghĩ
Chúng ta đều lầm tưởng rằng cơ thể mình có rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn nên cần phải tắm hàng ngày.
Tuy nhiên, trừ khi bạn tiếp xúc với môi trường có nhiều vi khuẩn hay hoạt động mạnh khiến đổ nhiều mồ hôi, còn nếu không thì cứ cho cơ thể mình nghỉ một ngày không tắm, việc tắm hôm nay hãy cứ để ngày mai! 
Theo Littlethings
Bảo Ngọc biên dịch

1 nhận xét:

  1. A ha, sẽ có nhiều nhân vật phấn khởi vì TIẾT KIỆM được thời gian, năng lượng, nước và sữa tắm.

    Trả lờiXóa