Trang

Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

Một số hình ảnh trung tâm thành phố Stockholm

  Khu trung tâm t/p Stockholm là khu phố cổ hầu hết nhà cửa đều hàng trăm năm tuổi. Biển vào tận đây hình thành nhiều hồ nước. Nhiều chỗ hồ hẹp và dài như những dòng sông. Quy hoạch phố xá và kiến trúc đều theo trường phái cổ điển châu Âu . Tuy nhiên trang trí bên ngoài các tòa nhà đơn giản hơn ở châu Âu đại lục. Dưới đây xin giới thiệu một vài tòa nhà và một vài con phố ở trung tâm Stockholm.


Tòa nhà nghị viện chụp từ bên cạnh ( do điều kiện ánh sáng )

Cung vua Thụy điển có 1430 phòng. Trong đó có 660 phòng có cửa sổ .Đây là một trong các cung vua lớn nhất Thế giới vẫn đang được sử dụng với mục đích ban đầu.

Tòa Thị chính được xây dựng từ 1911, khánh thành ngáy 26-3-1923, đúng 400 năm ngày vua Gustav Vasa đến Stockholm. Tòa tháp cao 106m. Lễ trao giải Nobel được tổ chức ở đây.
    Con đường hầm này dài mấy cây số và có nhiều nhánh rẽ đi các hướng.
Nhà hát kịch Hoàng Gia được xây dựng năm 1788 theo chiếu chỉ của nhà vua Gustav đệ Tam trình diễn cả kịch nói và âm nhạc. Về sau nhà hát được chia ra làm hai thành Nhà hát Kịch nói và nhà hát Opera. Ảnh trên là nhà hát kịch nói được xây mới năm 1908.

Các khu phố cổ kính:


  Gặp một ông già trông có vẻ bụi ăn mặc lôi thôi nhưng có gương mặt rất đẹp. Tôi xin chụp ảnh, ông đồng ý. Chụp xong ông ra dấu tỏ vẻ hài lòng





Bốn chàng trai này đã mời mọi người vào nghe họ hát  20 phút trong nhà hát ( ảnh dưới đây ).
Tại đây tôi đã chụp được những bức ảnh Olimpic 1912 tại Stockholm.


                                                                                      Nhà hát Opera:

Bảo tàng Nobel trong phu phố cổ

1 nhận xét:

  1. Thật hạnh phúc. Cháu cũng muốn được tham quan những nơi ấy ^^ cám ơn những tài liệu của chú!

    Trả lờiXóa