Trang

Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

NGƯỜI VIỆT MÌNH GHÊ THẬT !

  Người Việt mình bây giờ có mặt khắp nơi trên Thế giới. Điều đáng buồn là một bộ phận không nhỏ trong số họ làm những việc sai trái, buôn lậu, trồng thuốc phiện, giết hại động vật hoang dã, ăn cắp....Những việc làm của họ ảnh hưởng xấu tới những  người đồng hương ở nước sở tại cũng như hình ảnh con người Việt nam nói chung. Bài dưới đây là một ví dụ. 

Cảnh sát Nga bố ráp quán người Việt bán thịt hổ, báo


Canh sat Nga

Cảnh sát Nga vừa tiến hành bố ráp một quán ăn Việt Nam tại Moscow. Tại đây, họ phát hiện ra quán bày bán các món ăn làm từ thịt hổ và báo.


Đầu, da của hổ và báo đã được phát hiện tại một nhà hàng nơi họ đã róc thịt loại động vật quý hiếm này để chế biến thành món ăn. Cảnh sát Nga đã thu được xương của các loài động vật đang bị đe dọa tuyệt chủng và cũng đã tịch thu gần nửa tạ thịt mà họ cho là của một con hổ Amur quý hiếm và da báo.
Nhà hàng này nằm ở ngoại ô thủ đô Moscow, thường phục vụ các món ăn 'kỳ lạ và đắt tiền'. Một số người châu Á tin rằng thịt hổ sẽ cải thiện hiệu suất làm việc ở khắp mọi nơi từ 'phòng họp với phòng ngủ’.

Canh sat Nga
 Cảnh sát Nga bố ráp
Canh sat Nga
 phát hiện ra 50kg thịt hổ
 
Canh sat Nga
 Chủ quán người Việt bán thịt hổ và báo
 

Cảnh sát nghi ngờ nhà hàng không chỉ chế biến thịt động vật quý hiếm phục vụ cho khách hàng mà còn bán chúng ra thị trường châu Á các sản phẩm khác từ hổ, báo như xương, móng, nanh để sử dụng trong y học cổ truyền.
Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết: "Chúng tôi đang điều tra dựa trên giả định ban đầu rằng các động vật đã bị săn đuổi và giết hại để tạo nguồn cung thịt cho nhà hàng. Những thứ khác không dùng trong nấu ăn cũng có thể đem bán với giá cao để làm thuốc”
'Một ký thịt hổ có thể lên đến 1.000 bảng. Đầu hổ khoảng 2.500 bảng và da hổ thì có giá đến 7.000 bảng’, người của cảnh sát cho biết. Theo Quỹ Quốc tế Vì Thiên nhiên, cả hai loài báo và hổ Amur đều đang bị đe dọa tuyệt chủng.
Cảnh sát cho biết họ đang thẩm vấn một nhân viên người Việt bị tình nghi giết và vận chuyển các loài động vật quý hiếm đến Moscow.

Anh Tú (theo Daily Mail)

2 nhận xét:

  1. Hồi những năm 90, mình ở Mat. cũng chứng kiến và nghe kể nhiều chuyện của "người mình" cũng "ghê" chả kém và mafia cũng đủ kiểu... Vì thế mà tại sao dân Nga thời bọn mình là SV (những năm 60) rất cảm tình và yêu quý VN mà nay thì Họ "chán phát ngấy".
    Công bằng mà nói Họ "chán' cũng phải. Cụ Trác ạ.

    Trả lờiXóa