Trang

Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

NHỮNG TẤM ẢNH GỢI NHIỀU TRĂN TRỞ




     Ngày 19 tháng 2, tờ Tiền Phong, cơ quan ngôn luận của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đăng bản tin về Bí thư thứ nhất Trung Ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh dẫn đầu đoàn của Ban Bí thư tới thăm, chúc Tết các cựu lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước Việt Nam.
Trong bản tin có tấm hình chụp cựu Tổng bí thứ Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp khách. Hai người ngồi trên những chiếc ghế chạm trổ đầu rồng công phu theo kiểu cổ thời phong kiến.
Cùng với hai chiếc ghế là một chiếc bàn mặt đá, cũng được chạm trổ tương tự. Sau bộ bàn ghế là tượng Hồ Chí Minh mạ vàng nổi bật trên nền cũng màu vàng mặt trống đồng Đông Sơn và hoa tươi.
Một không gian sang trọng, uy nghi, là nơi chủ nhà ngự toạ và tiếp khách, giống hệt phòng khánh tiết của một vương hầu công tước hay vua chúa nào đó, hơn là phòng khách trong một tư gia.
Để biết ở các quốc gia khác những người có quyền lực họ sống ra sao, xin mời xem một số bức ảnh dưới đây:      Thống chế Josef Pilsudski, người đã lãnh đạo quân đội Ba Lan đánh tan cuộc xâm lăng của Hồng quân Liên Xô trong tháng 8 năm 1920, làm nên điều kỳ diệu trên dòng sông Vituyn, có một cuộc sống bình dị. Bộ bàn ghế tiếp khách được làm đơn giản theo mẫu của vua Louis XVI.


      Phòng Bầu Dục của White House, nơi Tổng thống Mỹ tiếp các vị nguyên thủ quốc gia, trong đó được đặt hai chiếc ghế trước lò sưởi, đơn sơ, mộc mạc.

     
    Nơi tiếp khách của Thủ tướng Anh quốc tại trụ sở làm việc trên 10 Downing Street, London, cũng mang nét tương tự.

    
    Người đàn bà quyền lực nhất thế giới, bà Angiel Merkel, Thủ tướng nước Đức, sống với chồng trong một căn hộ khiêm nhường ở Berlin.

     Tấm hình chụp phòng tiếp khách của cựu Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã làm sôi động dư luận trên mạng xã hội Facebook. Đủ các lời bình cùng với sự ấm ức, bất bình, thậm chí cả sự nguyền rủa.
Có lẽ vì thế mà chỉ ít lâu sau báo Tiền Phong đã lấy xuống và thế bằng một tấm hình khác với các em nhỏ quàng khăn đỏ đứng chung với ông Mạnh, bà vợ mới của ông, che hết bộ ghế và bàn thờ Hồ Chí Minh.
        Lập ban thờ Cụ Hồ trong khung cảnh xa hoa như vậy không biết ông Mạnh có nhớ tới những lời dạy của Cụ về đạo đức cần kiệm liêm chính của người cán bộ, có nhớ tới hang Pác bó, lán Nà lừa, nơi Cụ Hồ đã từng ở và làm cách mạng; và không biết ông Nông có thực tâm cho rằng làm như vậy là thể hiện lòng kính yêu ông Cụ hay không ?

4 nhận xét:

  1. Một đám vua quan mang danh CS!

    Trả lờiXóa
  2. Tưởng ông này đỡ...nhưng hóa ra cũng thế!

    Trả lờiXóa
  3. Người ngồi chụp , người chụp và chọn cành chụp ....đềuthiếu văn hóa hoặc muốn chơi nhau .

    Trả lờiXóa
  4. Thật phẫn nộ và đáng NGUYỀN RỦA!!! Dưới những lớp VÀNG này là XƯƠNG MÁU của HÀNG TRIỆU đồng bào và chiến sĩ ta đã hi sinh để bảo vệ đất nước và đã chiến thắng trong ba cuộc chiến tranh chống xâm lươc Pháp, Mĩ, Tàu, để dành lai hoà bình và độc lập ngày nay. Không chỉ một tên này mà còn bao nhiêu đứa nữa đang phè phỡn hưởng thụ như thế này!

    Trả lờiXóa